Home » » Tác nhân nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính để bàn

Tác nhân nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính để bàn

Written By Máy ngâm chân on Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020 | 02:30

 Máy tính để bàn là một công nghệ rất cần thiết trong thời đại 4.0 hiện đại. Tùy thuộc vào giá cả, cấu hình, tính năng và hành vi của người dùng mà tuổi máy tính của bạn sẽ khác nhau. Và tất nhiên, ai cũng muốn máy tính của mình có tuổi thọ cao nhất. Tuy nhiên, có một số yếu tố có thể làm giảm tuổi thọ của máy tính. Thật không may, không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để biết điều này. Hiểu được những băn khoăn đó, máy tính Ngọc Tuyền sẽ chia sẻ đến bạn những yếu tố làm giảm tuổi thọ của máy tính để bàn trong bài viết hôm nay.




7 Yếu tố gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy tính để bàn

Tất cả các máy tính đều có thời hạn sử dụng. Để chiếc máy tính thân yêu của mình hoạt động lâu dài, trước hết bạn đọc phải biết được những yếu tố có thể gây hại cho máy tính từ đó tìm được loại thuốc phù hợp.

1. Nhiệt độ:

Nhiệt độ có thể là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến máy tính của bạn. Do đó, nhiệt độ cao sẽ làm chậm máy tính, giảm tuổi thọ và thậm chí làm hỏng các linh kiện. Đó là lý do tại sao bạn cần chú ý đến hệ thống lọc gió và vị trí của PC.

2. Vị trí đặt máy

Máy tính được lắp đặt ở đâu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ. Nếu bạn đặt máy ở nơi thông thoáng, nhiệt độ bên trong thùng máy sẽ cao hơn so với nơi thoáng gió.

Khi một máy tính được trải trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc tưởng tượng từ nơi khác, nó sẽ ấm hơn nếu đặt ở nơi mát mẻ. Nếu ổ đĩa bị nghiêng, ổ cứng và ổ đĩa quang sẽ hỏng nhanh hơn bình thường.

Nếu bạn đặt máy tính gần mép bàn để tiết kiệm diện tích, nó có thể bị rơi xuống đất từ ​​trên cao, làm hỏng toàn bộ linh kiện bên trong do va đập. Các thành phần có thể bị nứt hoặc vỡ hoàn toàn và bạn phải nới lỏng chúng. Để đạt thanh công.

3. Bụi bẩn

Ở vùng khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, khói bụi là kẻ thù muôn thuở của các linh kiện điện tử, máy tính cũng không thoát. Bụi bẩn ở khắp mọi nơi, ngay cả trong phòng kín. Đặc biệt, các hạt bụi càng nhỏ thì càng gây hại cho các vi mạch điện tử. Khi bị ướt hoặc được tải và kết nối với bảng mạch, chắc chắn sẽ xảy ra hiện tượng đoản mạch.

Bụi bẩn lớn hơn sẽ hạn chế tản nhiệt thùng máy, khiến nhiệt độ bên trong thùng máy tăng cao. Nhiệt độ này sẽ làm giảm tuổi thọ của tất cả các linh kiện. Bụi bẩn cũng khiến quạt không thể làm mát, gây nóng quá mức hoặc cháy nổ.

Thường xuyên làm sạch bụi bên trong máy tính bằng chổi mềm, vải khô, máy hút bụi hoặc bình xịt khí nén, đặc biệt là quạt làm mát.

máy tính giá rẻ hà nội

4- Kết nối lỏng lẻo

Sau một thời gian sử dụng, mình thấy có một số liên kết lỏng lẻo như khe cắm Ram, Card màn hình ... Bạn nên kiểm tra các liên kết này thường xuyên.

5- Sự cố về điện (Mất điện)

Điều này rất phổ biến ở những khu vực có hệ thống điện không ổn định. Nếu không tắt nguồn sẽ gây mất điện, mất dữ liệu, hư hỏng các linh kiện của máy. Vì vậy, cần trang bị nguồn điện dự phòng để tránh sự cố và hạn chế sử dụng máy tính khi có dấu hiệu nhấp nháy, không ổn định.

6- Ảnh hưởng bên ngoài

Trong khi làm việc, bạn cũng nên tránh các nguy cơ làm hỏng trực tiếp máy tính, laptop như va đập, rơi rớt, dính nước.

Hi vọng một vài chia sẻ về các tác nhân gây hại cho máy tính để bàn trên đây giúp bạn có thêm cho mình khi sử dụng máy tính để bàn. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu máy tính để bàn với giá thành ưu đãi.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

 CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

0 nhận xét:

Đăng nhận xét