Home » » Mẹo làm mát cho máy tính để bàn

Mẹo làm mát cho máy tính để bàn

Written By Máy ngâm chân on Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2020 | 03:09

Máy tính để bàn là một trong những thiết bị không thể thiếu với thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Thông thường máy tính thường bị nóng do sinh nhiệt trong 1 thời gian sử dụng. Áp dụng mẹo làm mát cho máy tính để bàn dưới đây để kéo dài tuổi thọ cho máy tính của mình




Mẹo làm mát cho máy tính để bàn


Mẹo làm mát cho máy tính để bàn cực đơn giản


Máy tính để bàn là một tập hợp các thành phần như bộ vi xử lý, card màn hình, main và trong quá trình làm việc nó sẽ nóng lên. Một máy tính được điều chỉnh tốt có mức độ tản nhiệt cao nhờ có nhiều quạt làm mát và các giải pháp hạ nhiệt. Nếu máy tính không tỏa nhiệt, nhiệt độ hệ thống sẽ tăng cao và đe dọa trực tiếp đến tuổi thọ của máy. Vì vậy, việc làm mát máy tính luôn được người dùng máy tính ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để làm mát máy tính của mình

Khơi thông luồng không khí

Điều đơn giản nhất bạn có thể làm để giúp máy tính để bàn của mình luôn mát mẻ là tạo cho máy một không gian thở nhỏ bằng cách loại bỏ bất kỳ vật cản nào đối với luồng không khí.

Đảm bảo không có vật gì nằm ngay sát bất kỳ cạnh nào của máy tính, đặc biệt là mặt sau. Phần lớn luồng khí nóng thoát ra từ phần sau của vỏ máy tính. Phải có ít nhất 2–3 inch mở ở hai bên và mặt sau phải hoàn toàn mở và không bị cản trở.

Nếu máy tính của bạn được giấu bên trong bàn làm việc, hãy đảm bảo rằng cửa không được đóng lại mọi lúc. Không khí mát đi vào từ phía trước và đôi khi từ các cạnh của vỏ máy. Nếu đóng cửa cả ngày, không khí nóng có xu hướng quay lại bên trong bàn làm việc, nóng dần lên khi máy tính hoạt động lâu hơn.

Làm sạch máy tính định kỳ

Quạt bên trong máy tính của bạn ở đó để giữ cho nó mát mẻ. Bạn có biết điều gì làm quạt chạy chậm và cuối cùng khiến nó dừng lại không? Bụi bẩn ở dạng bụi, lông vật nuôi, v.v. Tất cả đều tìm thấy đường vào máy tính của bạn và phần lớn bị kẹt trong một số quạt.

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm mát PC là làm sạch các quạt bên trong. Có một quạt trên đầu CPU, một quạt bên trong bộ nguồn và thường là một hoặc nhiều hơn ở mặt trước và / hoặc mặt sau của vỏ máy.

Đặt máy tính ở vị trí phù hợp

Khu vực bạn đang sử dụng máy tính có quá nóng hay quá bẩn không? Đôi khi lựa chọn duy nhất của bạn là chuyển máy tính sang vị trí khác. Một khu vực mát mẻ hơn và sạch sẽ hơn trong cùng một phòng có thể ổn, nhưng bạn có thể phải cân nhắc việc chuyển máy tính sang một nơi khác hoàn toàn.

Nâng cấp CPU

CPU có lẽ là bộ phận nhạy cảm và đắt tiền nhất bên trong máy tính của bạn. Nó cũng có nhiều khả năng bị quá nhiệt nhất.


Dừng ép xung

Bạn cũng biết rằng ép xung đẩy khả năng của máy tính của bạn đến giới hạn của nó. Những gì bạn có thể không nhận ra là những thay đổi này có tác động trực tiếp đến nhiệt độ mà CPU của bạn và bất kỳ thành phần được ép xung nào khác hoạt động.


Thay thế bộ nguồn

Một bộ nguồn máy tính quá cũ sẽ khiến máy tính của bạn dễ bị nóng khi sử dụng lâu

Sử dụng phần mềm để theo dõi nhiệt độ và quạt

Bằng cách cài đặt phần mềm có thể thông báo cho bạn về nhiệt độ của các thành phần trong máy tính của bạn, bạn có thể dễ dàng theo dõi nhiệt độ của các thành phần quan trọng. Có một số gói phần mềm điều khiển tốc độ quạt cũng như cung cấp cho bạn thông tin về nhiệt độ.

Trên một số ứng dụng, bạn sẽ có thể thiết lập cấu hình tốc độ quạt dựa trên nhiệt độ của các thành phần phần cứng. Bằng cách này, bạn cũng có thể đảm bảo (các) quạt của mình đang thực hiện công việc của chúng bằng cách quan sát tốc độ quạt tăng lên khi phần cứng bên trong của bạn nóng hơn.

Hy vọng một số thủ thuật này đã giúp bạn một phần nào đó để giữ cho máy tính để bàn của bạn mát hơn. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu thiết bị với giá thành ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét