Home » » 13 mẹo để tăng tốc cho máy tính để bàn

13 mẹo để tăng tốc cho máy tính để bàn

Written By Máy ngâm chân on Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020 | 02:16

Máy tính để bàn là một thiết bị cần thiết cho thời buổi công nghệ thông tin hiện nay. Máy tính chạy nhanh hay chậm phụ thuộc vào các thành phần cấu tạo nên nó. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến chúng. Áp dụng 13 mẹo để tăng tốc cho máy tính để bàn dưới đây sẽ giúp máy tính của bạn hoạt động nhanh hơn 



13 mẹo để tăng tốc cho máy tính để bàn 

Mẹo để tăng tốc cho máy tính để bàn hoạt động nhanh hơn


Thủ thuật tăng tốc máy tính Windows trong bài viết này sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất máy tính và thực hiện các tác vụ một cách hiệu quả nhất.

1. Làm sạch thường xuyên

Một trong những cách đơn giản nhất để giữ cho máy tính của bạn hoạt động trơn tru là dọn dẹp, chống phân mảnh và xóa các tệp không cần thiết thường xuyên. Tạo một quy trình để tạo chỉ mục để lưu trữ dữ liệu có giá trị và loại bỏ các phần dữ liệu không mong muốn hoặc không sử dụng.

2. Xóa cookie hoặc tệp Internet tạm thời

Trong khi lướt Internet, máy tính của chúng ta nắm bắt và lưu trữ các bit thông tin giúp các trang web tải và chạy nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, do tốc độ đạt được so với dung lượng được sử dụng, tốt hơn hết là xóa cookie hoặc tệp tạm thời, đặc biệt nếu chúng dành cho các trang web bạn hiếm khi truy cập.

3. Sử dụng phần mềm chống phần mềm gián điệp

Phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại, Trojan và các phần mềm theo dõi khác thường ẩn trên máy tính của bạn và gửi thông tin về thói quen sử dụng Internet cá nhân của bạn đến máy tính của bạn. Chúng được chụp từ xa. Mô típ có thể đơn giản là những sai lệch như yêu cầu mật khẩu và ghim số để giúp tùy chỉnh và cá nhân hóa các quảng cáo bạn gặp trên web hoặc để đánh cắp tài sản của bạn.

4. Chạy phần mềm chống vi-rút


Không kém phần khó chịu và ngày càng tinh vi, vi rút máy tính tấn công hệ điều hành của máy tính để hack hoặc làm hỏng máy tính của bạn. Người tiêu dùng thường bị nhiễm vi rút được thiết kế để phá vỡ mạng lưới kinh doanh lớn. Khi bạn mở các tệp không xác định hoặc di chuyển chúng đến một trang web không đáng tin cậy, máy tính của bạn có thể dễ bị tấn công và nhiễm vi-rút. Thường xuyên quét phần mềm diệt vi-rút hoặc mua phần mềm diệt vi-rút để cài đặt trên máy tính của bạn.


                                    

5. Chống phân mảnh đĩa của bạn

Việc dọn dẹp đường dẫn chương trình này giúp hệ thống của bạn thực hiện ít tác vụ hơn để truy cập và sử dụng dữ liệu trên ổ cứng của bạn.

6. Sao lưu tệp

Trong khi vệ sinh máy tính, đây cũng là lúc bạn gửi dữ liệu quý giá đến thiết bị bảo mật. Việc ghi dữ liệu vào ổ cứng gắn ngoài, flash hoặc thậm chí là ổ giữ cho dữ liệu quý giá của bạn được an toàn và làm chậm máy tính của bạn do không chiếm nhiều dung lượng.

7. Xóa các chương trình hoặc chương trình không cần thiết

Nhờ sự gia tăng của các ứng dụng và chương trình hữu ích, bạn có thể dễ dàng cài đặt các tiện ích bổ sung hiện đại, chỉ với một cú nhấp chuột từ việc mua và cài đặt. Tuy nhiên, khi bạn thực sự phân tích cách thức hoặc tần suất bạn sử dụng một chương trình hoặc ứng dụng, bạn có thể thấy rằng nó không cần thiết và có một lỗ hổng.




8. Nâng cấp phần mềm và phần cứng

Khi bạn giảm số lượng chương trình hoặc ứng dụng bạn không sử dụng, cách tốt nhất là tối ưu hóa ứng dụng hoặc ứng dụng bạn đang chạy. Nâng cấp hệ thống và phần mềm có thể hỗ trợ tốc độ tổng thể và sự hấp dẫn của người dùng, đồng thời cũng tăng năng suất.

9.Kiểm tra tường lửa của phần mềm

Đôi khi, chúng tôi cần tự đánh giá hệ thống của mình theo cách thủ công để kiểm tra các thay đổi trong cài đặt mà bạn có thể cần hoặc có thể không cần thực hiện. Bạn có nhớ phần mềm gián điệp và vi rút? Những kẻ tấn công này đôi khi có thể thực hiện các thay đổi đối với hệ thống của bạn sau khi cài đặt. Tường lửa sẽ ngăn chặn hầu hết các lỗi máy tính này, nhưng hãy nghĩ về điều đó để bảo mật.

10. Tránh các trang web mờ ám

Quá nhiều cửa sổ bật lên nhấp qua chết hoặc mồi tiêu đề là một món quà cho trang web hào nhoáng này có thể chứa nhiều hơn thế. Có phải từ miễn phí được sử dụng quá thường xuyên? Vâng, bạn biết họ nói gì. Chúng thường chứa các chương trình bị hỏng và bị hỏng.


Xem thêm

11. Cài đặt bảo vệ phần mềm độc hại

Như đã nói ở trên, máy tính để bàn ngày càng bị virus và phần mềm giám sát dữ liệu chú trọng. Cài đặt bảo vệ và đừng tin tưởng lầm tưởng rằng máy Mac của bạn sẽ không bị nhiễm virus.

12. Giảm dịch vụ và dịch vụ nền

Một số người dùng máy tính luôn chạy các chương trình và dịch vụ, điều này có thể làm chậm hiệu suất tổng thể của hệ thống. Đối với các thiết bị khởi động không thường xuyên, hãy tắt chúng khi không cần thiết.

13.Làm sạch màn hình nền và các tệp cũ của bạn

Trong khi đây là điểm được đề cập trước đó, những con gấu đang lặp lại. Đó là một số vấn đề lớn nhất mà chúng tôi thường gặp phải. Chỉ cải thiện hiệu suất hệ thống bằng cách dọn dẹp và sắp xếp các tệp của bạn.

Hi vọng với 13 mẹo tăng tốc máy tính để bàn trong bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng máy tính hiệu quả, đạt hiệu suất cao nhất trong quá trình sử dụng.


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét