Home » » Mách bạn cách chuyển từ giọng nói thành văn bản trên máy tính để bàn

Mách bạn cách chuyển từ giọng nói thành văn bản trên máy tính để bàn

Written By Máy ngâm chân on Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020 | 01:49

Cách chuyển từ giọng nói thành văn bản trên máy tính để bàn như thế nào đây hẳn là thông tin những ai đang sử dụng máy tính để bàn quan tâm. Bởi đây là ứng dụng khá hữu ích nhưng không phải ai cũng biết. Vậy, cách chuyển từ giọng nói thành văn bản trên máy tính để bàn như thế nào? Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết này




Mẹo chuyển giọng nói thành văn bản cực hữu ích

Vâng để chuyển từ giọng nói thành văn bản trên máy tính để bàn. Bạn có thể tham khảo một vài ứng dụng dưới đây

Giải thích về chuyển đổi giọng nói thành văn bản là gì

Việc chuyển lời nói thành văn bản rất dễ hiểu vì chúng ta sử dụng phần mềm / ứng dụng kỹ thuật để nhập văn bản trực tiếp từ giọng nói hoặc chuyển đổi nhanh các tệp âm thanh sang văn bản (text). , Thư giãn.

Hiện nay, các ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản được tích hợp rất phổ biến trong các thiết bị điện tử, thiết bị di động và liên tục được cải tiến để hỗ trợ người dùng. Ngoài ra, hãng công nghệ này cũng cam kết phát triển phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Lợi ích của việc sử dụng ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản

Có rất nhiều phần mềm và ứng dụng cung cấp cho người dùng một tính năng thú vị, đó là nhập liệu bằng giọng nói. Nếu bạn muốn buông bỏ, bạn có thể áp dụng tính năng này.

Mẹo chuyển giọng nói sang văn bản trên máy tính để bàn

Trước hết, để sử dụng chức năng này, bạn cần trang bị micro hoặc tai nghe có kết nối micro. Ngoài ra, bạn cần thiết lập tài khoản Google (nếu sử dụng Google Docs)

1. Sử dụng ứng dụng Google Tài liệu

-Đầu tiên, mở trình duyệt của bạn và điều hướng đến địa chỉ 'https://docs.google.com/', sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Nếu bạn có điện thoại thông minh hoặc iPad, vui lòng tải xuống ứng dụng Google Docs để thuận tiện hơn.

-Trên giao diện của ứng dụng, bạn có thể chọn một file Word đã có để chỉnh sửa nội dung, hoặc chọn biểu tượng dấu cộng màu đỏ để tạo một file mới.

-Bây giờ chúng ta cần thiết lập ngôn ngữ nhập liệu bằng cách chọn 'File'> 'Language'> 'Vietnamese'. Trong khung soạn thảo, chọn 'Công cụ' rồi đến biểu tượng 'Micrô' (nhập bằng giọng nói).

Bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + S để mở nhanh công cụ này. Sau đó chọn hình ảnh micro vừa xuất hiện và bắt đầu đọc văn bản đầu vào. Để quá trình nhập liệu diễn ra chính xác, bạn cần nói với tốc độ vừa phải và phát âm rõ ràng..

Hi vọng với cách chuyển từ giọng nói thành văn bản trên máy tính để bàn trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình khi sử dụng máy tính để bàn. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin tại

Hoặc trực tiếp tại

 CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét