Home » » Cách vệ sinh máy tính để bàn đúng cách nhất

Cách vệ sinh máy tính để bàn đúng cách nhất

Written By Máy ngâm chân on Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020 | 01:30

Vệ sinh máy tính để bàn không chỉ giúp hệ thống hoạt động trơn tru, ổn định hơn mà còn đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị, micro mạnh bên trong, ... Ngoài ra, việc vệ sinh máy tính còn đảm bảo sức khỏe của người dùng và không khí xung quanh.

Không phải ai cũng biết cách vệ sinh máy tính tốt, nếu không thực hiện đúng quy trình có thể gây hỏng hóc, cháy nổ, ... máy tính cũng sẽ không hoạt động được. Dưới đây là quy trình vệ sinh máy tính đúng cách nhất bạn có thể tham khảo


                                      Cách vệ sinh máy tính để bàn đúng cách nhất

Các bước vệ sinh máy tính để bàn

Theo hướng dẫn của các nhà sản xuất máy tính để bàn, nên thực hiện vệ sinh ít nhất mỗi năm một lần. Nhưng trên thực tế, nó có thể là sáu tháng một lần hoặc ít hơn. Rốt cuộc, máy tính đôi khi được sử dụng liên tục hơn 12 giờ. Các chuyên gia CNTT có kinh nghiệm tin rằng bạn nên dọn dẹp càng thường xuyên càng tốt. Hai lần một năm, ngay cả khi tải máy tính cao, là đủ.

Bụi trong máy tính từ đâu ra?

Có bo mạch chủ, card đồ họa, CPU, bộ nguồn và các hạng mục khác yêu cầu làm mát bên ngoài. Các thiết bị này nóng lên trong quá trình hoạt động. Quá nhiệt xảy ra sau khi đun nóng. Để tránh điều này, các bộ làm mát (quạt) làm mát bằng gió đặc biệt đã được phát triển cho từng phần tử chịu nhiệt. Các tủ lạnh này hút bụi bên trong. Đơn vị hệ thống trong quá trình hoạt động vì luồng không khí diễn ra bên trong máy tính cá nhân.

Tại sao nó phải sạch

Như đã đề cập, bụi xâm nhập vào máy tính trong quá trình làm việc. Khi lớn, nó dính vào bo mạch chủ, ổ cứng, card đồ họa và các thành phần khác, độ dẫn điện của bo mạch và độ nhạy của đầu nối bị giảm đáng kể.

Điều này có thể khiến máy tính bị trục trặc. Bạn có thể phát video HD với độ trễ, độ trễ khi chơi game ...

Một dấu hiệu khác của tủ lạnh là có tiếng ồn hoặc có tiếng kêu, cũng như nhiệt độ cao.

Các bước để làm sạch máy tính để bàn của bạn

Để bắt đầu làm sạch máy tính của bạn. Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau và thực hiện theo quy trình sau:

Sự chuẩn bị

* Cái vặn vít

* Hộp khí nén (có bán tại các cửa hàng máy tính hoặc cửa hàng vật tư văn phòng)

* Que bông (không dùng bông gòn)

* Cồn

* Vải mềm

Tiến hành

Trước khi bắt đầu, tắt máy tính và rút phích cắm khỏi nguồn điện




Bước 1: Vệ sinh bên trong máy

Nếu bạn nhận thấy bụi hoặc các mảnh vụn khác tích tụ xung quanh các khe hở trên bàn, hãy loại bỏ chúng

1) Sau khi tháo vỏ, chạm vào bên trong máy tính càng ít càng tốt; Giữ ngón tay của bạn cách xa thẻ và cáp. Xác định vị trí bụi bẩn trên các thành phần trong máy tính.

2. Cẩn thận chọn chúng bằng nhíp hoặc tăm bông. Thổi khí nén xung quanh tất cả các bộ phận và dọc theo đáy của vỏ sao cho vòi phun cách máy ít nhất bốn inch.

3. Thổi không khí vào hộp điện và vào quạt. (Thử hướng luồng không khí có áp suất để loại bỏ các mảnh vụn từ các vết nứt và kẽ hở thay vì đẩy chúng vào sâu hơn.)

4. Cuối cùng, thổi không khí vào đĩa, ổ CD hoặc DVD và cổng đầu vào / đầu ra, nhưng một lần nữa, không quá mạnh. Lau bên trong vỏ bằng khăn hơi ẩm và lau khô trước khi thay thế nó.

Bước 2: Khung máy

1.     Dùng tăm bông nhúng cồn để chà lên những chỗ hở bên ngoài hộp.

2.     Lấy chúng một lần với đầu ướt của tăm bông và một lần với đầu khô. (Làm điều này thường xuyên trong khi làm sạch bên trong máy tính.)

Bước 3: Bàn phím

Lật ngược bàn phím và lắc nhẹ. Phần lớn chất thải và bụi sẽ rơi xuống. Lấy một lon khí nén và thổi vào và xung quanh các phím.

• Lấy tăm bông nhúng vào cồn để vệ sinh (Phải ẩm nhưng không ướt)

• Để tăm bông xung quanh bên ngoài mỗi phím.

• Xoa các góc của các phím.

Bước 4: Chuột

Ngắt kết nối chuột khỏi máy tính. Chà xát phần trên và dưới của chuột bằng tăm bông tẩm cồn. Dùng móng tay cạo sạch chất bẩn khó tẩy. Nếu bạn có chuột quang, hãy đảm bảo rằng không có lông hoặc mảnh vụn nào khác che khuất thấu kính sáng ở dưới cùng của chuột.

Nếu sử dụng chuột cơ, hãy mở phần dưới của chuột và lấy bi ra. (Trong hầu hết các trường hợp, bạn chỉ cần xoay vòng nhựa xung quanh quả bóng một phần tư vòng ngược chiều kim đồng hồ.) Rửa quả bóng bằng nước và để khô trong không khí. Để làm sạch bên trong chuột cơ, hãy nhúng tăm bông vào cồn isopropyl và chà xát tất cả các bộ phận bên trong, đặc biệt chú ý đến các con lăn nhỏ nơi tích tụ các mảnh vụn. Cuối cùng, thổi khí nén vào khe hở và đảm bảo bên trong khô ráo. Thay bóng và nắp. Vệ sinh chuột hàng tháng.

Trên đây là các bước vệ sinh máy tính đúng cách nhất. Hi vọng với những chia sẻ này giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình trong quá trình sử dụng máy tính. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở cuối bài

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét