Home » » Cách ghi âm trên máy tính để bàn

Cách ghi âm trên máy tính để bàn

Written By Máy ngâm chân on Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020 | 01:01

Trong quá trình sử dụng máy tính để bàn, đôi khi cần ghi lại một tập tin âm thanh cụ thể. Mặc dù đây là một tính năng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm 'kích hoạt' tính năng này. Trong bài viết hôm nay, Ngọc Tuyền Computer sẽ chia sẻ đến các bạn cách ghi âm trên máy tính để bàn.



 
                                                 Cách ghi âm trên máy tính để bàn

Một số cách ghi âm trên máy tính để bàn

Trong quá trình sử dụng máy tính đôi khi phải sử dụng đến chức năng ghi âm của máy tính. Bạn có thể thử các phương pháp sau?

Cách ghi âm bằng Microsoft Voice Recorder trên Windows 10

1. Khởi động PC chạy Windows 10.

2. Khởi chạy ứng dụng 'Microsoft Store'.

3. Trên trang 'Microsoft Store', di chuyển con trỏ đến thanh tìm kiếm ở góc trên bên phải của màn hình, sau đó nhập 'Microsoft Voice Recorder', rồi nhấp vào 'Enter' trên bàn phím.

4. Nhấp vào 'Nhận', bản tải xuống sẽ bắt đầu tải xuống dưới dạng 'Microsoft Voice Recorder' trên PC chạy Windows 10 của bạn (đừng lo lắng, hãy tải xuống miễn phí), sau đó khởi chạy ứng dụng.

Hoặc, nếu bạn nhập 'Microsoft Voice Recorder', menu thả xuống sẽ xuất hiện hiển thị ứng dụng và sau đó nhấp vào menu sẽ đưa bạn đến trang sản phẩm. Tyler Lyles / Business Insider

5. Sau khi khởi động 'Windows Sound Recorder', hãy nhấp vào nút 'Record' để bắt đầu ghi.

Nhấn 'Ctrl' + 'R' trên bàn phím cũng có thể nhắc ứng dụng bắt đầu ghi âm thanh. Tyler Lyles / Business Insider

6. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút 'Dừng' và một cửa sổ mới sẽ xuất hiện hiển thị tất cả các bản ghi mà bạn có.

Sau khi di chuyển con trỏ qua tệp âm thanh và nhấp chuột phải vào chuột, nhiều tùy chọn sẽ xuất hiện, trong đó có tùy chọn đổi tên tệp âm thanh. Tyler Lyles / Business Insider

7. Để phát âm thanh đã ghi, hãy nhấp vào tệp âm thanh, sau đó nhấn 'Phát' ở phía bên phải của clip âm thanh. Bạn cũng có thể xuất, cắt hoặc xóa các tệp âm thanh trên màn hình này.

Nếu bạn muốn cắt tập tin, bạn có thể nhấp vào nút ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Nó nằm giữa nút 'Chia sẻ' và 'Xóa'. Tyler Lyles / Business Insider






Cách ghi âm thanh máy tính để bàn bằng các ứng dụng trực tuyến

Nếu bạn không muốn làm theo hướng dẫn trên để cài đặt. Sau đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng trực tuyến để ghi lại. Tiến hành như sau:

Bước 1. Mở Screen Capture để ghi âm thanh máy tính

Chụp ảnh màn hình là một chương trình ghi trực tuyến miễn phí có thể hiển thị màn hình và âm thanh trên máy tính cùng một lúc. Bạn có thể mở ứng dụng trong trình duyệt để ghi âm thanh từ máy tính mà không cần cài đặt chương trình.

Bước 2. Thiết lập ghi âm và ghi âm hệ thống

Để ghi âm thanh trên PC của bạn, hãy mở biểu tượng 'Âm thanh'. Nếu bạn cần nhận âm thanh từ loa hoặc micrô, hãy kích hoạt biểu tượng 'micrô'

Nhấn nút bắt đầu ghi âm để phát âm thanh. Cho phép truy cập vào micrô và webcam của bạn. Sự riêng tư của bạn sẽ rất an toàn!

Chọn một nhãn để bắt đầu ghi.

Bước 3. Lưu tệp

Sau khi hoàn thành, bản ghi đầu ra sẽ được lưu trực tiếp vào máy tính. Tất cả các tệp của bạn đều an toàn cho bạn. Không ai ngoài bạn có thể xem bản ghi âm của bạn.

Bạn cũng có thể kiểm tra máy ghi âm trên máy tính để bàn của chúng tôi và sử dụng các cài đặt nâng cao để ghi âm hệ thống.

Hi vọng với chia sẻ về cách ghi âm trên máy tính để bàn trên đây giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình trong quá trình sử dụng máy tính. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về cách cài đăt, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MÁY TÍNH NGỌC TUYỀN

MST: 0108800562 - Đăng ký & quản lý bởi Chi cục thuế Hà Nội

Đ/C: Số 295 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 123 7999 - 0939 72 5555

Email: ngoctuyenit276@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét